Muốn đến Hòn Khô, ngoài các tour của 1 vài công tydu lịch, bạn có thể tự lên kế hoạch thực hiện một tour riêng cho bản thân. Khi đến xã Nhơn Hải, chỉ cần đi thuyền khoảng 10 phút là bạn có khả năng đặt chân tới Hòn Khô.


Đảo toàn là một số núi đá, lưa Thưa Một vài cây bụi nhỏ. Xen lẫn các mỏm núi nhô ra biển là những bãi cát nhỏ tuyệt đẹp, hoang sơ, nước trong xanh. Trên đảo không với dân cư sinh sống, chỉ có bãi cát cao nhất đảo là điểm tập trung đôngdu khách. Xung quanh đảo là những ghềnh đá nhỏ, cơ sở dành cho các người ưa chuộng câu cá, một mình yên lặng với biển trời mênh mông.

Hiện Hòn Khô có hai điểm phục vụ ăn uống với tắm nước ngọt, một của gia đình ông Lê Hải và một của Đoàn Thanh niên xã Nhơn Hải công ty. Theo ông Hải, vào mùa hè, số du khách tới Hòn Khô mỗi ngày có thể lên đến 200 người. Mùa biển động thì ngày có, ngày không. Mỗi đoàn khách đến Hòn Khô tầm khoảng dưới 20 người, thuê thuyền chở ra đảotắm biển, lặn ngắm san vẩu hàm trên, trở về lục địa có khoản tiền 350.000 đồng/chuyến,ăn trưacộng với tắm nước ngọt bình quân 130.000 đồng/người.

Ví dụ khách tự đến Hòn Khô, có xác xuất thuê thuyền nhỏ của ngư dân chở đi và về với chi phí 200.000 đồng/chuyến, đồ ăn trưa thì tự chọn món.


“Một suất ăn các chuyên gia phục vụ trên đảo Hòn Khô có đến 8 hay 9 món, tùy theo yêu cầu của khách. 1 vài mónhải sảntươi sống tại Hòn Khô thường có là cá mú, cá hồng, cá kình, cá dìa, chình biển… thêm những món ốc. Khách muốn ăn tôm hùm với các kiểu hải sản khác thì do vậy đặt trước. Khách tới đây quanh năm, lúc nào chúng tôi cũng sẵn sàng phục vụ”, ông Hải nói.

Vài năm trở lại đây, công nghệ tắm biển lặn ngắm san vẩu hàm trên vô cùng được du khách đến Hòn Khô ưa chuộng. San hô tại Hòn Khô nằm sát bờ, cơ sở chỉ có mực nước biển sâu trong khoảng một – 2m nhưng lại có cao sinh vật biển đẻ sống. Chỉ cần mặcáo phao,đeo kínhvào và úp khuôn mặt xuống biển đã phát hiện vẻ đẹp của san hô có một số đàn cá nhỏ đủ sắc đẹp màu nhởn nhơ bơi lượn. cao du khách đến lặn biển ngắm san vẩu hàm trên thường nói đùa là Thủy cung của Long Vương đặt ở Hòn Khô!

Bãi tắm biển cao nhất tại đảo Hòn Khô hoang vu, lặng yên. Ảnh: Hoàng Trọng

“Đến Hòn Khô, bất cứ du khách nào, dù biết bơi hay không biết bơi, dù người nhiều hay trẻ em, chỉ cần mặc áo phao, đeo kính lặn là đều có cơ hội được ngắm san vẩu hàm trên. Ngắm chán, du khách thường thích tự bơi vào bờ. Ngược lại, ở Nha Trang, san hô thường nằm ở vùng biển sâu, khi lặn, Đòi hỏi cần có người kèm cặp. thành ra, quan hệ lặn biển ngắm san vẩu hàm trên tại Nha Trang khá kén khách thế nhưng ở Hòn Khô thì không”, ông Nguyễn Phạm Kiên Trung, Giám đốc tổ chức Du lịch miền Trung, cho biết.

Đi bộ dạo xung quanh đảo du khách sẽ bị chinh phục bởi vì vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đáo của tự nhiên cơ sở đây. chuyên biệt, Hòn Khô là khu vực khuyên bảo tồn rùa biển. nếu như với dịp ở lại đảo Hòn Khô vào ban đêm, gặp may mắn du khách sẽ tận mắt chứng kiến được cảnh “vượt cạn” của rùa biển. tới Hòn Khô vào lúc biển cạn, du khách có xác xuất phát hiện 1 bờ thành cổ bí ẩn nhô lên khỏi mặt nước. cao người cho rằng bờ thành này là 1 công trình phòng thủ bờ biển của người Chăm Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy sử sách nào ghi lại. theo đó, chùa Hương Mai trên đất liền tại xã Nhơn Hải có cao pho tượng La Hán, tượng Phật lớn tại ngoài trời thêm với tiếng là linh thiêng… cũng là mộtđiểm đếnđáng lưu ý.

Giả dụ chúng ta muốn có một chuyến du lịch về có biển đảo, chụp được một số bức ảnh lưu niệm đầy lãng mạn, chi tiêu với giá bình dân hãy đến Hòn Khô.
 
Top