Quảng Bình có 2 mùa rõ là mùa mưa thêm mùa khô. Mùa mưa thường kéo dài trong khoảng tháng 9 tới tháng 3, mùa khô trong khoảng tháng 4 tới tháng 8. từ tháng 9 đến tháng 11, Quảng bình thường hoặc có mưa còn trong khoảng tháng 6 đến tháng 8 trời nắng nóng. mọi cái đơn thuần là khá nhưng như thế là bạn đủ biết bởi thế chọn giai đoạn nào để đi rồi.

Đồi cát Quang Phú bên trái đường Trương Pháp


+Thời gian đi và Kết hợp tuyến con đường

trong khoảng Hà Nội hay Sài Gòn thật đều có khả năng đến Quảng Bình bằng xe khách, máy bay hay đi tàu. Xe khách hoặc đi tàu thì mất khoảng tầm 10 tiếng. Máy bay (mỗi ngày 1 chuyến trong khoảng Nội Bài hay hai chuyến từ Tân Sơn Nhất đến Đồng Hới) thì chỉ mất tầm khoảng 45 phút. ngoài ra, Quảng Bình nằm với trục đường với chỉ phương thức Quảng Chữa tầm khoảng 90km, bí quyết Huế khoảng 160km vì thế các bạn có xác xuất Kết hợp kiểm tra phá luôn Quảng Chữa thêm Huế trong chuyến qua Quảng Bình nếu có đủ giai đoạn vì sẽ giúp các bạn tằn tiện chi phí đáng kể thêm cũng hà tiện được cả thời điểm vì thế nếu không thì các bạn lại đi Quảng Giải quyết và/hoặc Huế vào 1 dịp khác, vừa tốn kém, vừa mất và lớn thời điểm không những thế.

Sông Nhật Lệ

*Lựa chọn với tìm kiếm dụng cụ

+Nếu đi máy bay trong khoảng Hà Nội (nhanh thế nhưng đắt đỏ) thì bạn vào trang chủ của Vietnam Airlines xem khoản tiền thêm chọn ngày giờ bay. nếu như đi máy bay từ Sài Gòn thì các bạn có khả năng chọn bay Vietnam Airlines hoặc Vietjet (rẻ hơn) (cũng vào trang chủ xem chi phí, chọn ngày giờ bay)

+Nếu đi xe khách thì cả Hà Nội với Sài Gòn đều có nhiều nhà xe chạy tuyến Quảng Bình. các bạn chỉ cần phải lên mạng tìm kiếm trong Google là chọn được nhà xe ăn nhập

+Nếu đi tàu thì bạn vào trang chủ của Ga Hà Nội hoặc Ga Sài Gòn tùy theo bạn tại địa chỉ nào là với thông tin về giá vé, giờ tàu chạy thêm những tàu chạy tới ga Đồng Hới.


Tượng đài mẹ Suốt ngay trung tâm Đồng Hới

*Di chuyển trên địa bàn Quảng Bình


+Siêu tiện tặn với xe bus: bạn nào muốn hoàn toàn tiện tặn chi phí thì bắt xe bus để đi. có 2 tuyến xe bus như sau:

Tuyến Đồng Hới – Ba Đồn

Nhà văn hóa Đồng Sơn (Đồng Hới) – đường Lý Thái Tổ – con đường Lê Lợi – con đường Quang Trung – đường Hùng Vương – đường è Hưng Đạo- con đường Tố Hữu- con đường Hữu Nghị- con đường Lý Thường Kiệt – Quốc lộ 1A – con đường Quang Trung (Quảng Thọ, Quảng Trạch) – đường Lâm Úy – con đường Hùng Vương- Chợ Ba Đồn

Tuyến Đồng Hới –Phong Nha

Quang Phú – Ngã tư con đường trằn Hưng Đạo – Quách Xuân Kỳ -Chợ phái nam Lý-Đường Tố Hữu – con đường hữu nghị – Ngã ba Bắc Lý – Thị trấn Hoàn Lão – Tỉnh lộ 2 – Phong Nha


Quảng Bình trông trong khoảng tầng 12 khách sạn Tân Bình

+Thuê xe máy là lí tưởng nhất

Đi xe bus thì cực kỳ rẻ thế nhưng không cơ động với linh hoạt như xe máy được cho nên tối ưu là các bạn thuê xe máy với mục tiêu thăm khám phá Quảng Bình. chúng ta có khả năng thuê xe máy ở một trong 2 cơ sở sau với chi phí chung là 150.000 VNĐ/ngày, nên thuê xe số thêm không quên lưu tâm họ cho thuê xe đảm bảo uy tín. ví dụ cẩn thận thì các bạn có thể tới tận cơ sở Nhằm chọn xe.

một.Bạn đàn ông tại số 15 Võ Thị Sáu (0905485558 hay 0968608608), chỉ cần liên lạc là chúng ta sẽ đưa xe đến giao tận địa chỉ.

2. Anh Tùng (0978 211 325), nhà ngay sát ga Đồng Hới, vô cùng nhiệt tình, có xác xuất gửi đồ dùng tại nhà anh được


Quảng Bình nhìn trong khoảng tầng 12 khách sạn Tân Bình

*Thuê nhà nghỉ/khách sạn nào, tại đâu là hữu hiệu nhất?

+Muốn ở tốt với đông vui thì chúng ta chính vì lí do đó tại ngay nhà khách ga Đồng Hới. với đủ tiện nghi căn bản, giá phòng chỉ từ 120.000 VNĐ-200.000 VNĐ/đêm. từ đây đi động Phong Nha tầm khoảng 43km, đi và 20km nữa (cùng tuyến con đường đi Phong Nha) thì tới động Thiên đường, đi tầm khoảng 60km đến Vũng Chùa Đảo Yến (đường khác) Nhằm viếng mộ cố Đại Tướng Võ Nguyên Giáp với từ ngã 3 đường rẽ vào Vũng Chùa Đảo Yến đi khoảng 2km nữa là đến tuyển mộ công chúa Liễu Hạnh. tại đường Thuận Lý (đường ga), dài chỉ Các trăm mét nhưng với đến mấy chục nhà nghỉ, phòng trọ, chi phí phòng nao núng trong khoảng 100k-300k tùy căn với tiện nghi.Liên hệ thuê phòng tại nhà khách ga Đồng Hới: 0919.56.92.17 hay 0982.07.99.69

+Nếu muốn tiện nghi hơn với vẫn tại khu trọng tâm thì các bạn có thể chọn tại gần cầu Nhật Lệ (cách ga khoảng 3km). Muốn thứ hạng, sang trọng thì ở Sun Spa Resort hoặc khách sạn 4 sao Mường Thanh Quảng Bình. Sun Spa Resort đạt chuẩn 5* với đây cũng là resort được xem là có danh tiếng số 1 ở Quảng Bình. Đi tới cầu Nhật Lệ một quãng ngắn, tới ngã 4 rẽ trái tầm 250m là chúng ta đến Sun Spa Resort. Ngay tại đoạn gần ngã 4 rẽ đi Sun Spa Resort, hiện có hai resort khác biệt trong đó với đáng cân nhắc có bảo Ninh Beach Resort trông khá đẹp. Resort có khu massage, có phòng hát Karaoke cho du khách thư giãn, giải trí.

+Nếu bạn chú trọng nhất đến vấn đề vị trí thì các bạn do vậy tại khách sạn đá dancing nằm ngay mặt đường 1A, nhìn ra biển Đá nhảy, phương pháp Đồng Hới tầm khoảng 27km. ở đây thì chỉ đi bộ Vài trăm mét là ra biển Đá nhảy, đi khoảng tầm 35km là đến Vũng Chùa Đảo Yến với mục đích viếng tuyển mộ tướng Giáp, đi gần 40km là tới động Phong Nha và gần 60km là tới động Thiên con đường. Tóm lại là tại đây gần những điểm thăm quan hơn cả. nhưng mà, ví dụ tại Khách sạn Đá nhảy thì lại khá buồn, buối tối rất vắng vẻ, chưa với đèn cao áp trên đường, dân cư còn hơi Thưa thớt.


Quảng bình nhìn trong khoảng tầng 12 khách sạn Tân Bình

+Điểm thăm quan, kiểm tra phá, chiêm bái

Chỉ cần phải tìm kiếm trên mạng là bạn thấy vô cùng nhiều: Đồi cát Quang Phú, biển Đá nhảy, biển Nhật Lệ, động Phong Nha, động Thiên đường, Bàu Tró, Hang tám cô, tuyển mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp, chiêu mộ công chúa Liễu Hạnh...

+Ngắm Quảng Bình từ trên lớn

tại trọng điểm đô thị với khách sạn Tân Bình. Hotel này với 12 tầng thêm là hotel lớn tầng nhất tỉnh thành Đồng Hới. tuy nhiên, hotel mới chỉ được xếp hạng 3* chỉ vì nó không với bể bơi với sân chơi. Dù vậy, hệ thống phòng ốc của khách sạn Tân Bình là vô cùng OK, chi phí thuê phòng nao núng trong khoảng 600.000 VNĐ-2.100.000 VNĐ/đêm. Đứng ở sân thượng tầng 12 của khách sạn có thể quan sát tất cả đô thị Đồng Hới, cầu Nhật Lệ. chi phí đồ uống tại đây cũng không quá đắt, trong khoảng 30.000 VNĐ trở lên.


Biển Đá nhảy, các cách trọng tâm Đồng Hới khoảng 27km

+Ẳn dùng

Về ẩm thực, Quảng Bình gây thất vọng đáng kể vì như thế nó không với đặc sản gì nổi bật, riêng có của khu vực miền. Đáng xem qua chỉ có khoai deo. Cái tên nghe vô cùng bất bình thường thế nhưng đơn thuần là khoai lang luộc chín, thái lát mảnh mai rồi áp dụng phơi khô (vào mùa Hè) hoặc sấy khô (khi không với nắng). Đây là thức ăn dân dã tại Quảng Bình.

một điểm thú vị khác là mực của Quảng Bình ăn ngọt hơn mực của Đà Nẵng. Cái này thì có lẽ là vì biển mỗi khu vực mỗi khác biệt chăng? Nhận định 1 bí quyết tổng quan thì chi phí thức ăn uống ở Quảng Bình đắt hơn Đà Nẵng hoặc Huế. Cứ đi thẳng theo đường Nguyễn Du bạn sẽ thấy nhiều nhà hàng hải sản nổi như nhà hàng Phố Biển, nhà hàng Bình lặng...

Đây được cho là những cơ sở ăn dùng mang lại hiệu quả tốt nhất tại Quảng Bình. giả dụ muốn ăn cháo bún miến phở, một vài món quen thuộc bạn từng ăn tại Huế hoặc Đà Nẵng như bánh xèo, bánh bèo, bánh tráng giết heo, bánh cuốn, bánh khoái…thì các bạn rẽ vào đường Cô Tám.

Động Thiên đường đẹp nức tiếng, tổng hợp Đồng Hới tầm 63km


+Khám phá hang động

Về hang động thì Phong Nha lớn người đã biết chính vì lẽ đó tôi không mô tả nữa. Nó là động ướt thêm các bạn cần đi thuyền đến động. Tuy nhiên Phong Nha không đẹp từ Thiên con đường (động khô). Động này nhũ đá với tạo hình phổ biến hơn Phong Nha với hiện vẫn chưa được khám xét phá hết. trong khoảng khu Nhằm xe (ô tô/xe máy) tới động tầm hai,2km, với hai lối đi dành cho người đi bộ thêm đi xe điện. Vé thăm quan 120.000 VNĐ/người.

nếu không muốn đi xe điện thì chúng ta luyện chân trên đường bê tông bằng nhẵn khoảng tầm một,6km. sau đó leo tiếp 7 vòng dốc tầm khoảng gần 600m nữa là đến động. nếu ngại đi bộ, chúng ta đi xe điện (mua với vé, tùy loại xe 4 chỗ hoặc 6 chỗ) toàn bởi vì gái 9X xinh tươi điều khiển. Tôi thì chọn cuốc bộ với 1 loáng đã đến trung tâm.

Động Thiên đường được phát hiện năm 2003 thế nhưng mãi đến tháng 12/2010 mới được vỡ hoang thương mại. nói chung là động đẹp, như cái tên của nó. với nhũ đá hình ông Phúc-Lộc-Thọ, hình con voi, con lạc đà... với nếu như chúng ta đến đây vào tầm khoảng tháng 10 thì các bạn được chứng kiến nước dâng lên tại 1 vài vùng trong động, tương tự như những dòng sông ngầm.
 
Top