Từ ngày được em chồng đi Đài Loan đem bánh dứa về cho thì khởi đầu từ hôm đó mình đã mê mẫn em nó. Nhân dứa ngọt thanh không chút chua, vỏ giòn xốp thơm ngát sữa.

Sản phẩm

Nhân dứa : ( nguyên liệu nhân chỉ được 8 viên nhân 20g ví như các bạn muốn làm nhiều thì nhân lực thức nhân tới nhé )

Một quả dứa


2 cốc canh mạch nha

Một muỗng canh đường ( gia giảm từ mức độ chua ngọt của dứa nhé bạn )

Chú ý : với làm cho nhân không chua ngọt thanh thì chúng ta nên chọn cái dứa quả dài của đài loan hoặc thái bởi chiếc đứa này chín siêu ngọt ko với vị chua , vô cùng phù hợp làm chiếc bánh này )

Vỏ bánh : ( nguyên liệu vỏ được 14 viên vỏ bánh 25g)

100 g bơ lạt


200g bột mì đa dụng

30g đường bột

30g sữa béo ( mình dùng mẫu Coffee creamer )

Một thìa canh sữa đặc

hai lòng đỏ trứng gà

1 chút muối

10g dầu bơ (*)


(*) dầu bơ là 1 cái dầu được lấy bằng bơ nấu ở nhiệt mức độ cao với tách hết nước tạo thành 1 chiếc dầu được dùng làm cho bánh thấy rõ của chị em phụ nữ hoa : cho 100g bơ lạt lên bếp đun không to lửa 5- 10 phút tới lúc bơ sôi , phần đáy nồi có một ít chất kết tủa và cặn hơi nâu sậm thì tắt bếp kết hợp với nguội rồi lượt qua vải bỏ phần cặn chỉ lấy phần trong của dầu bơ

Lấy riêng 10g dầu bơ để tiêu dùng trong công thức trên kia

Phần dầu còn lại cho đến bảo quản ngăn mát chiếc dầu bơ này có thể thay các cái dầu ăn trong công thức bánh giúp chiết xuất mùi thơm và khiến cho xốp bánh .

Phương pháp khiến


Công thức dưới kia được mình hài hòa sản phẩm có trong bao tị nạnh vỏ bánh dứa và tìm tòi những công thức ở trên trang web của Đài Loan phải vị đã gần giống 90% giả dụ ai đã lỡ mê mẫn thì cần thử công thức này nhé banh-dua-dai-loan*** Nhân dứa

Dứa sắm về gọt bỏ vỏ, rửa sạch, cắt không to, cho lên máy xay sinh tố xay nhuyễn, dùng rây lượt (ray) bỏ nước, phần nước này mang thể chế nước sử dụng cho giảm thiểu giá thành.

Cho dứa đã xay ra chảo tránh dính đảo đều trên lửa không to thêm đường, đường mạch nha lâu lâu lại khuấy thật đều. Dứa dẻo cạn nước và vo viên là được.

Cho nhân dứa tới ngăn mát cùng hay vo viên hơn, mình thường khiến trước phần nhân dứa đựng ngăn mát khi nào muốn ăn bánh chỉ cần khiến vỏ phải cực kỳ nhanh. chú ý tránh sên dứa quá khô khi nướng cộng bánh dứa sẽ cứng.

Vỏ bánh


Bột và sữa béo Kết hợp. Bơ để nhiệt mức độ ngăn chặn, dùng máy đánh trứng đánh đều bơ, rây đường bột đến đánh thêm một phút , rồi cho lần lượt từng lòng đỏ trứng, sữa đặc, dầu bơ và muối đánh hòa nguyện.

Lúc này hỗn hợp kem bột, sữa béo sử dụng phới Quấy đều. Dàn mỏng bột vỏ tiết cho tới bọc nilon bọc lại cùng tủ lạnh 30 phút với bột nghỉ, kết hợp với thường gói bánh hơn.

Chia nhân mỗi viên 20g (8 viên nhân)
Chia bột vỏ thành viên 25g

Ấn dẹp phần bột vỏ cho viên nhân vào giữa về phần bột bao hết viên nhân rồi vo tròn tạo hình cho bánh, dùng lòng bàn tay ấn viên bột dẹp xuống rồi tạo hình vuông cho bánh, làm đến hết phần còn lại.
trường hợp mang khuôn thì bạn đặt đến khuôn ấn viên bột xuống đem nướng

Mở lò 170-180 mức độ trước 15 phút

Cho bánh đã được chiết xuất hình đến nướng 20 phút.
Bánh chín lấy ra để nguội rồi mới thưởng thức. Bánh ngon đặc biệt là cho lên ngăn mát 30 phút nhé.
 
Top