Nếu như các mẫu bánh truyền thống lịch sử đón Noel ví dụ bánh gốc cây tốn khá nhiều thời gian của các mẹ những chị thì món bánh cuộn trang hoàng ông già Noel này được xem là một lựa chọn mê hoặc and cất giữ thời gian hầu hết cho những mẹ bận bịu.

Chuẩn bị nguyên liệu


Phần bánh:

70gr bột mỳ đa dụng
30gr tinh bột bắp
12gr bột cacao
50gr dầu ăn
60gr sữa bò tươi không đường
4 quả trứng gà
90gr đường vàng khoáng chất (hoặc đường cát)
1 cốc ăn cơm vani
½ thìa ăn cơm Cream Of Tartar (hoặc nước cốt nửa quả chanh)
Trang trí:


200ml whipping cream
25gr đàng vàng khoáng chất (hoặc đường cát)
50gr phúc bồn tử tươi
30gr chocolate
một ít đường xay để rắc đến bánh

Cách chế biến


Nguyên liệu làm bánh ông già Noel

Bật lò 150 độ C lúc trước nướng bánh 20 phút. Lót giấy nến lên khay bánh. tách bóc riêng tròng trắng & lòng đỏ quả trứng gà.
Rây hỗn hợp bột mỳ, tinh bột bắp, bột cacao vào đĩa, sử dụng cút lồng trộn lẫn cho đều. để sang 1 với.

Cho 25gr đường vào bát lòng đỏ trứng, uống máy đánh trứng đánh cho đến khi lòng đỏ bông lên & với màu vàng nhạt. Cho vani, dầu ăn, sữa tươi nguyên chất vào khuấy đều. lâu dần rây hỗn tạp bột tới, tiếp nối khuấy cho hỗn hợp mịn được xem là được.

Khuấy đều hổ lốn vật liệu


Cho cream of tartar hoặc nước chanh cốt vào bát lòng trắng trứng, uống máy đánh trứng đánh cho sủi bọt rồi cho từ từ phần đường giữ lại tới đánh cho đến lúc lòng trắng bông gần cứng thì dừng lại (chóp hơi cong ngoặt).

Lấy 1/3 lòng trắng cho vào tô hổ lốn bột và sử dụng phới lồng trộn lẫn đều, không trộn lâu, bước này nhằm mục đích giúp hẩu lốn bột nhẹ nhàng hơn và dễ dàng hòa quyện với tròng trắng hơn. sau đó chia phần lòng trắng để lại thành 2 phần, lần lượt cho vào tô hỗn hợp bột, sử dụng chim cút dẹt fold (hất bột từ dưới lên) hòa quyện mỗi lần thêm.

Đánh đều phần dung dịch bánh

Cho bột lên khay, dùng dao chà láng hoặc phới dẹt dàn thật đều bột, cố gắng làm việc nhanh đặt quên khiến vỡ bọt khí trong bánh. Gõ nhẹ khay xuống bàn 3 loại cho đổ vỡ bớt bọt khí lớn. Nướng bánh trong rãnh giữa lò 150 mức độ C ở trong vòng 30 phút, lấy tăm thử xiên lên bánh giả dụ tăm khô sạch được nhận định là bánh chín.

Cho bột lên khay bánh, dàn thật đều


Lót 1 lớp giấy nến vào rack, dùng dao lách vòng vo thành khay bánh sau đó lật úp bánh xuống rack, gỡ lớp giấy sáp đối với bánh chảy gay tức thời đặt bánh thoát tương đối ẩm & không bị bết, đặt bánh nguội trong khoảng 5-10 phút.

Dung dịch tươi: khi mong chờ, cho hỗn hợp tươi lên ngăn đá tủ lạnh trong vòng 5-7 phút, lâu dần cho 25gr đường tới dùng máy đánh trứng đánh bông hợp chất tươi. Cho dung dịch tươi đến ngăn làm mát tủ lạnh

Chocolate trang trí: Cho chocolate được ăn cùng một thìa cà phê sữa tươi nguyên chất bỏ vào tô, đặt lên lò quay 5 phút cho tan ra, đảo đều cho mịn.

lúc bánh còn nóng, lật ngược bánh thường xuyên lần tiếp nữa bằng lớp giấy sáp như bước đầu, dùng tay cuộn cả bánh và giấy sáp hằng ngày rồi nhả bánh chảy nhanh chóng, bước này giúp cho định hình bánh.

Lật ngược bánh sẵn sàng cuộn bánh

Cuộn tròn bánh

Đặt bánh nguội hẳn, sử dụng dao chà láng hoặc tếch dẹt trét thật đều kem tươi đến mặt bánh. Cuộn bánh lại rất (không với giấy nến) & bỏ vào tủ lạnh ít nhất 20 phút để bánh lạnh và cứng hơn.

Trét phần hợp chất vào bánh

Chiếc bánh với phần hỗn hợp kem quấn quanh tròn phía bên trong

Dùng dao cắt hai đầu phần rìa bánh cho đẹp. Cho hợp chất vào túi bắt dung dịch, hay dùng đui hoa hoặc đui sao tùy ý, trang hoàng phần râu ông già Noel, sau đó dùng thìa trét chocolate vào da bánh tạo hình chóp mũ để dễ dàng cho bước đính phúc bồn tử.

Sau cùng xếp quả mâm xôi lên tạo nón, sau đó vẽ mắt mũi cho ông già Noel. Rây đàng bột đến bánh để tạo tuyết.

mẫu bánh ông già Noel dần tạo thành

Bánh thành quả

Ong gia noel
Bánh bông lan hình ông già Noel bắt mắt

 
Top