Lễ hội té nước Songkran là gì?

Là một trong những lễ hội nổi tiếng ở đất nước chùa vàng, lễ hội té nước Songkran, một số thành viên trong gia đình dù đang ở đâu cũng quay về đoàn viên. mọi người sẽ đi lễ chùa với dọn dẹp nhà cửa thật ngăn nắp. Theotruyền thống,người Tháisẽ cử hành nghi lễ Rod nam giới Dum Hua trong ngày trước tiên của Tết Songkran, ngày dành riêng cho người lớn tuổi. Trong nghi lễ này, các người trẻ sẽ vẩy nước thơm vào người lớn tuổi, xuất hiện sự thành kính thêm cầu mong hạnh phúc,may mắnsẽ tới.

Ngày thứ 2 trong Tết Songkran dành cho gia đình. Cả nhà cùng dậy thật sớm, Nguyên liệu đồ dùng cúng dường cho cácnhà sư, với mục tiêu đến cuối ngày mọi người quây quần bên nhau thật đầm ấm. 1 nghi lễ rất cần thiết trong Tết Songkran là “Tắmtượng Phật”. Người ta ké nước thơm lên mình tượng Phật tại cácngôi chùavà ở nhà.

Ý nghĩa của việc té nước


Người Thái té nước vào nhau trong lễ hội Songkran không những vì họ muốn được vui cười thoải mái. Hành động té nước như một nghi lễ để tẩy rửa các điều không may mắn trong năm cũ, Chào đón năm hiện đại có một số khởi đầu may mắn hơn.

Theo lan truyền thống, người Thái sẽ áp dụng tô chứa nước té vào các thành viên trong gia đình với chúng ta bè thân hữu. nhưng mà bây giờ, sức quyến rũ khó cưỡng của lễ hội này đã làm nó tự nhiên mở rộng ra cộng đồng. Trong thời gian lễ hội, mọi người thoải mái té nước vào bất cứ ai, áp dụng tất cả phương tiện có xác xuất như xô, chậu, vòi nước, súng phun nước… Nước càng được té nhiều càng vui vẻ, càng may mắn.

Cầu nguyện thêm lao động thiện


Đây là những quan hệ không thể thiếu trong lễ hội Songkran. Người Thái tin rằng làm những việc thiện sẽ mang lại may mắn và hạnh phúc cho bản thân họ nữa.

cao người thường tới các ngôi chùa như: Wat Pho,Wat Phra Kaeo, Wat Suthat Thepphawararam, Wat Chana Songkhram, Wat Boworn, Wat Benchamabophit, Wat Rakhang Khositaram, Wat Arun, Wat Kanlayađể cúng nhường nhịn với cầu nguyện.

Lễ hội Songkran tại Bangkok – vì vậy đi đâu chơi?

1. con đường Silom


Đường Silom có lẽ là vùng tập trung đông đúc nhất tại Bangkok trong Tết té nước. đường dài 5 km, còn với tên liên lạc là Patpong, vào thời kỳ lớn điểm của lễ hội có xác xuất quy tụ hàng ngàn người đang “lăm lăm” các dụng cụ mắc nước, sẵn sàng té, xịt, hắt vào người khác biệt. tiếp theo, các bạn tiếp tục nạp năng lượng bằng giải pháp tham gia bữa tiệc tại khu vực đi bộBTS ở ngay gần đó.

2. con đường Khao San

Đến con đường Khao San trong lễ hội té nước, chắc chắn không 1 du khách nào tránh khỏi hiện trạng ướt trong khoảng đầu tới chân với cười tới đau cả bụng. Mặc dù luôn có cảnh sát đứng đầu nhiều khu phố với mục đích tịch thu súng phun nước với 1 vài túi bột trắng tuy nhiên du khách lại tiện dụng mua một số thứ tương tự bên trong các quán bar mở cửa thường xuyên tại đó.

3. Vùng quận Phra Pradaeng

Nếu các bạn muốn trải nghiệm 1 lễ hội Songkran sử dụng phong liệt kê lây thống, hãy tới địa phận quận Phra Pradaeng, trung tâm các người Thái Raman tập trung đẻ sống đông đúc. ở đây, 1 số hoạt động kỷ niệm xuất hiện muộn hơn khoảng tầm một tuần so với những khu vực còn lại của Bangkok và với nhiều nét riêng. không chỉ té nước mà còn cao trò chơi, nghi lễ truyền nhiễm thống như: Múa Raman, đua thuyền, trò chơi “saba”… được tổ chức.

4.Sanam Luang

Nghi lễ long trọng nhất của Tết Songkran diễn ra ở Sanam Luang, tiếp xúc Grand Palace. tại khu vực này, trong ngày trước nhất của lễ hội, tượng Phật từ khuyên tàng Quốc giađược rướcđi khắp 1 số con đường phố với mục tiêu mọi người té nước lên. sau đó, tượng Phật sẽ an tọa tại chỗ trong 72 giờ với mục tiêu những ai không tham gia được lễ hội chủ yếu có thể đến Thực hiện nghi lễ.

Dịp này, người ta cũng tới viếngvà rắc cát lêncác tòa tháp có hài cốt một số vị thiền sư – trung tâm được trang trí khá nhiều cờ hoa trong suốt lễ hội. vùng thường tập trung đông nhất là những ngôi chùa lừng danh tại khuRattanokosin.

5. Hội chợ ẩm thực và thi người đẹp tại khuWisutkasat

Cuột thi người đẹp Songkran (Miss Songkran Beauty) sẽ được tổ chức ở khu Wisutkasat kết hợp với nhiều hoạt động tiêu khiển vui nhộn không giống. Ẩm thực truyền nhiễm thống Thái lây truyền cũng được giới thiệu tại khắp nhiều nhà hàng, quán ăn thêm cả những gánh hàng rong trên đường phố.
 
Top