Là một trong những địa điểm được rất nhiều người đến thăm quan du lịch vào những ngày nghỉ, vườn quốc gia BaVi là điểm du lịch hấp dẫn với mọi du khách.


Nằm ở khu ngoại thành, chỉ cách Hà Nội 50 km về phía tây, Vườn quốc gia Ba Vì thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì tỉnh Hà Tây. Đặc điểm phong cảnh ở đây hùng, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hệ thực vật hấp dẫn cùng khí hậu quanh năm mát mẻ.

Hệ sinh thái ở đây vô cùng phong phú với nhiều loại thảm thực vật, những khu vực cổ kính luôn được bảo tồn và giữ được sự cổ kính vốn có của nó.


Đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa - 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì là một trong những địa điểm nổi tiếng, gắn liền với truyền thuyết “Sơn Tinh- Thủy Tinh”. Vườn quốc gia Ba Vì ôm trọn 3 đỉnh núi. Đây là thắng cảnh thần tiên, một không gian đầy huyền tích xưa và nay đan xen đầy thú vị, không thể không đặt chân đến đây một lần nếu các bạn đã có dịp lên Ba Vì.

Để có thể trải nghiệm sự thú vị của chuyến đi bạn nên đi du lịch bằng xe máy, cảm giác tự do hòa mình vào núi trời sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ. Bạn có thể phóng xe máy lên đến đỉnh của núi Ba Vì, leo núi lên đền Thượng và đền thờ Bác Hồ, trên đường xuống ghé thăm Nhà Thờ đổ và cảm nhận hương vị thanh khiết của núi rừng. Chúc các bạn có những chuyến đi thú vị !
 
Top