Du lịch trên sông, những điểm đến vùng Bắc Âu, du lịch mạo hiểm... là những xu hướng nổi trội của ngành du lịch thế giới năm 2016, theo Đánh giá của lớn tổ chức tìm hiểu du lịch quốc tế.


Thụy Điển được xem là cơ sở hoàn hảo cho du khách đơn thân


Năm 2017 xu hướng du lịch sẽ có nhiều thay đổi đáng kể về các đại điểm đến của du khách, nhiều nhà tổ chức du lịch đặc biệt quan tâm đến loại hình hành trình du lịch theo chủ đề, du lịch đơn độc (nhất là phái nữ) vàdu thuyềntrên sông.

Đối có cácđiểm đếntrong năm, khu vực Đông Âu kết hợp với một vài nước Bắc Âu đang ngày càng hút khách. các điểm tới vùng cực chưa được thường gặp trước đây như Greenland,Bắc Cựcvà phái nam cực sẽ góp phần san sẻ thị phần du lịch...

* Làn sóng du lịch tới khu vực Bắc Âuđược dự báo diễn ra trong năm 2016 khi lớn hãng hàng không trong khu vực ứng dụng ra các giá tiền cực kỳ hấp dẫn ngay từ đầu năm.

một vài hãng du thuyền lớn cũng đã giới thiệu lớn hành trình tới Bắc rất như Alaska, Greenland, Spitsbergen (Na Uy) với khu vực Viễn Đông của Nga.

Sức quyến rũ của Bắc Âu sẽ tỏa sáng năm nay khi Thụy Điển được đánh giá là cơ sở tuyệt vời cho du khách độc thân trong một vài dạng hìnhkhám phábằng xe đạp, thuyền, đi bộ... hoặc Iceland, trung tâm có lớn bối cảnh tồn tại trong phim ảnh thế giới như dòng sông băng Vatnajökull, động Grjotagja...


Năm 2016 sẽ có cao người tới có phong cảnh siêu thực tại Iceland


* "Du lịch ngày càng hợp tác"trở thành thiên hướng tiên tiến khi 60% người từ 22 - 42 tuổi thích sử dụng phương pháp san sẻ có người kết hợp với mục đích trong hành trình du lịch và 78% du khách cho rằng 1 vài chuyến du lịch sẽ thú vị hơn khi với 1 người bạn chỉ dẫn tại chỗ.

Cũng theo bà Karine Miron, phụ trách Parkour3 (công ty trên mạng chuyên về chiến lược nghiên cứu thống kê xu hướng du lịch), trong năm 2016 khuynh hướng này trở nên đơn giản hơn dựa trên vấn đề chia sẻ giỏi, thảo luận nhà, xe, thậm chí nối kết giữa dân địa phương với du khách.

Tổ chức PwC của Pháp cho biết các tổ chức du lịch chọn mô phỏng hợp tác như trên có tốc mực độ tăng trưởng hằng năm tầm khoảng 30% thêm diễn ra trong 10 năm tới mặc dù một số hoàn hảo ngày càng khắt khe hơn.

Lý qua, có xu hướng này, du khách thật sự cảm nhận được sự gần gụi có một số chi phí Chữa trị kinh tế với văn hóa mang lại cho họ như hiểu rõ phong tục tập quán của dân địa phương, hưởng giá rẻ trong những kỹ thuật, được tiếp cận cá nhân cao hơn...

Bà Dianne Dredge, giáo sư Đại học Aalborg ở Copenhagen, cho rằng cuộc khủng hoảng kinh tế làm cho người dân một vài nước phái nam Âu như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Hi Lạp mau chóng hài lòng khái niệm hợp tác này.

Theo một tìm hiểu của doanh nghiệp Nielsen, 55% người Tây Ban Nha cho biết họ vô cùng quan tâm đến xu hướng này trong bối cảnh du khách ngày càng nhiều năm kinh nghiệm với mực độ tuổi du lịch ngày càng cải thiện.


Khuynh hướng "du lịch hợp tác" sẽ phát triển mạnh


* kiểm tra phá những đô thị không nằm trong nhiều cung đường quen thuộcđang trở thành thường gặp có những thị thành chưa được đám đông biết tới thêm lành hẳn đứng ngoài lĩnh vực du lịch đại trà sẽ lên ngôi trong mùa du lịch đến.

các cái tên khác như Kotor ở Montenegro, Quito tại Ecuador, George Town ở Malaysia hay Rotterdam tại Hà lây truyền, Fremantle tại Úc bởi thế đã tạo thành một số điểm tới bậc nhất trong năm 2016 theo bình chọn của Lonely Planet.

Theo khuynh hướng này, khách du lịch muốn thỏa mãn lòng khát khao khám phá các con hẻm nhỏ lặng bình, thưởng thức ẩm thực địa phương trong các nhà hàng không quá bận rộn với đám đông du khách...

một ưu điểm không giống là khách du lịch có khả năng tằn tiện đáng kể chi phí du lịch khi 1 vài công nghệ hạ tầng du lịch ở một số thị thành trên còn duy trì ở mức rẻ đáng kể so với các điểm tới quen thuộc.

Núi lửa Cotopaxi, Quito, Ecuador - Ảnh: fotolia

* Thỏa máu phiêu lưu ở những vùng đất bất bình thường sẽ là một trào lưu tại du khách trẻ.Theo bà Lara Lazare, phó giám đốc quản lý du lịch Vision Travel của Canada, 1 vài hành trình du lịch thể dục với giả mạo hiểm sẽ là một trong những chọn lựa hàng đầu của du khách nước này bởi "phơi nắng thêm thư giãn bên hồ bơi không còn hấp dẫn nữa.

Người Canada muốn đến với các hành trình năng động hơn thêm tìm kiếm các điểm tới đáp ứng các sinh hoạt tập luyện nhiều hơn".

những sinh hoạt phổ biến nhất cho kỳ nghỉ của du khách phương Tây ở những vùng đất bất thường trong khoảng căn hình cưỡi ngựa dọc theo bờ biển vùng Caribê, dã ngoại bằng xe đạp tất cả địa hình trong một cánh rừng nào đó hay bơi kết hợp với cá mập...

và theo cách thời gian gần đây, đa số du khách Canada nghĩ đến Việt nam và Campuchia khi muốn tới châu Á hoặc Peru hoặc Costa Rica tại châu Mỹ...


Bơi để cá mập, cuộc phiêu lưu mới trong xu hướng du lịch 2016 - Ảnh: fotolia

* một số thanh niên năng động, những nữ giới độc thân sẽ du lịch liên tục hơn.Theo lớn doanh nghiệp tìm hiểu, phân khúc du lịch đơn lẻ sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ khi thiên hướng độc thân, hôn nhân muộn màng, ly dị, góa bụa... đang ngày càng tăng tại cao nước trên thế giới.

vấn đề triệt để tự thông qua trong lựa chọn hành trình, được tự vì khám khá các nền văn hóa khác biệt theo một giai đoạn tùy thích, được gặp gỡ cao chúng ta tiên tiến... đã giúp cho những người du lịch đơn thân không phải buồn chán. vì thế, thành phần du khách này đã tăng 64% trong Vài năm gần đây trong lĩnh vực đặt chỗ du lịch đơn lẻ.

để trợ giúp người du lịch đơn lẻ được an toàn và tránh một số sự cố, tạp chí du lịch Travel and Leisure có trụ sở ở Mỹ có hơn 4,8 triệu bạn đọc đã bình chọn 20 nước có tiêu chuẩn không nguy hiểm. cùng với đó, Việt phái mạnh, Nhật, New Zealand, Na Uy, Thụy Sĩ, Áo, Thụy Điển... là một số nước hàng đầu trong lĩnh vực này.

* phần lớn các nhà nghiên cứu du lịch thế giới khẳng định 2016 sẽ chứng kiến sự bùng nổ của du lịch trên sông.Trong đó, một số cung con đường du lịch trên sông hút khách sẽ diễn ra dọc sông Rhin, sông Danube, sông Sein ở châu Âu.

tại châu Á, du thuyền sẽ tấp nập trên nhiều con sông Irrawaddy ở Myanmar, Dương Tử (Trung Quốc), Mekong tại Campuchia với Cửu Long tại Việt nam giới. tại châu Mỹ, dòng sông St. Lawrence và Mississippi luôn là giấc mơ khám xét phá của du khách...

ngoài ra, du thuyền trên biển tiếp tục tăng trưởng sau khi đạt hơn 22 triệu khách trong năm trước.

ngày nay, lĩnh vực du thuyền trên biển đã với các thao tác đột phá khi áp dụng ra nhiều căn hình du thuyền chuyên đề, trong khoảng du thuyền yoga, du thuyền để các ngôi sao tập luyện hoặc ca nhạc đến du thuyền hình xăm có sự tham gia của một số ngôi sao trong lĩnh vực này để việc doanh nghiệp cuộc thi hình xăm.
 
Top