Gội đầu từ bồ kết giúp mai tóc trở nên đen mượt, dày khỏe và bập bồng hơn. tuy nhiên tốt chỉ đạt được tối đa lúc bạn nấu nước bồ kết đúng bí quyết. dưới đây là phương pháp nấu nước bồ kết gội đầu mẹ dạy "chuẩn không cần chỉnh".

bằng thời xa xưa lúc chưa sở hữu dầu gội đầu ví dụ bây giờ, những bà những mẹ đã biết bí quyết tận dụng những thảo dược tự nhiên, các sản phẩm gần gũi với chế thành nước gội đầu giúp mái tóc sạch gàu, mềm mượt, khỏe mạnh và thơm tho. một trong các sản phẩm được sử dụng nhiều cùng chiết xuất nước gội đầu như là bồ kết.


Theo những những nghiên cứu cho thấy, thành phần quả bồ kết đựng 10% saponin được những nghiên cứu với khả năng chiết xuất bọt mang tác dụng chính là kháng nhiễm trùng, tẩy sạch. Theo kinh nghiệm dân gian truyền lại, trường hợp siêng năng sử dụng nước người tình kết với gội đầu sẽ giúp quan tâm tóc công hiệu, làm mất gàu, làm mất nấm tóc, giảm gãy và rụng tóc, kích thích diễn tiến tóc, khiến cho đen tóc, giúp mái tóc trở nên mượt mà và bập bồng, chắc khỏe hơn,...

do đó mà ngày nay ngày càng cao những mẹ, những chị sắm tới điểm danh chăm sóc tóc truyền thống này để nuôi dưỡng tóc.

Bước 1: Nướng ý bồ kết kết

Bồ kết khi tậu về các bạn nhớ phơi dưới trời nắng thật khô. tiếp đó lấy ý bồ kết kết đem nước phía trên than hồng cho tới khi vỏ ý bồ kết kết trở vàng mang mùi thơm ngát là được. bật mí nhé: chị em phụ nữ nhiễm ngạt mũi với thể ngửi tinh dầu ý bồ kết kết, sau vài phút sẽ thấy tình trạng được cải thiện. Cuối cùng, đợi quả bồ kết nguội chúng ta đem bẻ vụn rồi cho vào hũ đậy kín nắp, bảo quản địa điểm khô ráo thoáng mát với dùng dần.

Bước 2: Nấu nước bồ kết


Lấy lượng bồ kết kết bẻ vụn vừa đủ tùy theo mức độ dày và dài của mái tóc (thường là một nắm cho mái tóc dày vừa và dài ngang lưng) cho tới túi vải với dây rút cùng khi nấu tránh mắc vụn tan vỡ ra ở nước gội đầu. ví như không mang túi vải, sau khi nấu xong bạn nhớ lọc nước trước lúc uống.Cho nước vừa đủ tới nồi cùng ý bồ kết đem đun sôi khoảng một -2 lần, khi thấy màu nước chuyển sang màu nâu đậm có bọt vàng nâu nổi phía trên mặt là được.

Nếu muốn đạt được công hiệu thấp hơn chúng ta với thể nấu bồ kết kết chung với sả, hoa thơm, nghệ, vỏ bưởi, hạt bưởi…) trong khoảng 5 phút trước khi bắc nước ra. Lưu ý: Vỏ chanh, bưởi nên cần vò, bóp nát cho di tinh dầu; còn hoa thơm thì phải bóp nhẹ nhõm là mùi đã tỏa ra rồi.


Giờ thì hãy đổ nước ra chậu đợi nguội bớt rồi hòa thêm nước mát kết hợp với gội đầu nhé! ko có gì cầu kì đúng không?
 
Top